วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ผู้ชายหวาดกลัว...จึงบงการ

บงการในความรู้สึกลึกๆ ของผู้ชายนั้นเต็มไปด้วยความนับถือพลังอันยิ่งใหญ่ของผู้หญิง แต่ความนับถือนั้นเป็นไปโดยขาดความเข้าใจเขาจึงรู้สึกกลัวเกรงที่จะต้องสูญเสียความรู้สึกที่เคยเป็นที่พึ่งของผู้หญิง ความเป็นผู้นำ ความกล้าแกร่งทั้งมวลของเขา เช่น เมื่อผู้หญิงตั้งท้องและคลอดลูกได้ เขารู้ว่านั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความอดทนสูง แต่ด้วยธรรมชาติอันซับซ้อนเช่นนั้นของผู้หญิง พวกผู้ชายจึงอิจฉาอยู่ลึกๆ โดยไม่รู้ตัวถึงความทรหดของผู้หญิง ธรรมชาติและพลังสร้างสรรค์ของผู้หญิง เขาจึงสร้างความแกร่งเพื่อควบคุมผู้หญิงไว้ให้อยู่คำสั่งของเขาเอง

สิ่งที่สังเกตได้โดยง่ายอีกข้อก็คือ เรื่องที่ผู้หญิงต้องคอยอยู่บ้านมาตั้งแต่ครั้งยุคหินแล้ว จนมาถึงยุคปัจจุบันก็ตามที ผู้ชายยินดีให้ผู้หญิงทำงานบ้านเลี้ยงลูกก็เพราะถ้าผู้หญิงออกทำงานหาเงินเองได้ผุ้หญิงก็จะรู้สึกว่าสามารถพึ่งพาตัวเองได้โดยไม้องพึ่งผู้ชาย

นั่นเป็นเรื่องที่ผู้ชายทนไม่ได้ และรู้สึกด้อยค่า

เพราะถ้าผู้หญิงดำเนินชีวิตอยู่ด้วยตัวเองได้แล้ว ผู้ชายก็จะไม่สามารถครอบงำหรือข่มผู้หญิงได้อีก ข้อนี้จึงสามารถเห็นได้ทั่วในสังคมยุคนี้ที่ผู้หญิงทำงานนอกบ้านเอง และดูแลตัวเองได้ ผู้หญิงจึงแต่งงานน้อยลงตามสถิติที่หลายประเทศวิจัยกันไว้ และเป็นที่กล่าวกันเสมอว่าผู้หญิงเก่งมักจะหาคู่ครองเหมาะสมได้ยากขึ้นในยุคปัจจุบัน

และในทางจิตวิทยาก็วิเคราะห์ถึงพฤติกรรมที่ผู้ชายชอบบงการผู้หญิงว่า แท้จริงแล้วนั้นเขาต้องการที่จะแตกต่างจากเพศหญิง แม้ในส่วนลึกเขาจะตระหนักดีว่าเขาผูกพันกับแม่ของเขา แต่ในวัยระดับหนึ่งเขาจะถูกสำนึกเบื้องลึกกระตุ้นให้ปฏิเสธและต่อต้านที่จะกระทำการใดคล้ายกับเพศหญิง ดังนั้นเขาจึงพยายามทำตัวให้เหนือกว่าผู้หญิงและต้องการจะเป็นผู้ควบคุมที่เข้มแข็งกว่าผู้หญิงเสมอ

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา