วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

คุณแนะนำ...ผู้ชายไม่เชื่อ

ไม่เอา นี่เป็นเรื่องที่วิเคราะห์กันมาบ่อยครั้งในเชิงจิตวิทยาโดยที่ผู้ชายจะไม่รู้ตัวเลยว่าเขาประพฤติเช่นนั้น

คุณเคยพบใช่ไหมว่า บางครั้งคุณเอ่ยปากเสนอแนะบางเรื่องให้ผู้ชายของคุณ เช่นคุณบอกว่าเราน่าจะซื้อรถยนต์แบบ 4 ประตูมากกว่าแบบสปอร์ต 2 ประตู เพราะเหตุผลอย่างนั้นอย่างนี้ ผู้ชายของคุณก็จะตอบเป็นเชิงค้านในขณะนั้นว่าไม่ดีหรอกน่า และเขาก็จะยกเหตุผลต่างๆ มาค้านเป็นทำนองว่าไม่เห็นด้วย

แต่เมื่อถึงเวลาต้องตัดสินใจ จู่ๆ เขาก็จะมาบอกคุณว่า เขาคิดว่ารถแบบ 4 ประตู ดีกว่า ด้วยเหตุผลอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งผู้หญิงก็จะงุนงงเป็นหนักหนาว่าคุณเป็นผู้เสนอแนะเขาเองนี่น่า ถ้าคุณพูดเรื่องนี้ขึ้นเขาก็จะไม่ยอมรับว่าจำได้ เขาจะบอกว่า แต่นี่ผมมาคิดดูแล้วก็เห็นว่าแบบนี้มันดีกว่านะ

นี่แหละคือพฤติกรรมที่ผู้ชายต้องการเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตนเองให้สมกับบทบาทที่เขาเชื่อว่ามันเหมาะสมกับการเป็นผู้นำ ในส่วนลึกเขาอาจจะอยากตามใจคุณ หรือเห็นด้วยกับเหตุผลของคุณก็ตามทีเถอะแต่เขาก็ปรารถนาที่จะแสดงออกว่าเขาเป็นผู้คิดเอง ตัดสินใจเอง

เขาต้องการจะได้รู้สึกว่าเขาไม่ได้อ่อนแอ เขาสามารถคิดและจัดการทุกอย่างเองได้ โดยไม่ต้องมีผู้หญิงมาครอบงำทางความคิด

เขาต้องการจะรู้สึกว่าเขามีความสามารถที่จะควบคุมเรื่องต่างๆ เองได้ ในทุกสถานการณ์ เขาไม่อยากให้คุณมีพลังเหนือกว่าในการเลือกสรรหรือตัดสินใจเรื่องที่ควรเป็นหน้าที่ของเขา

เขาต้องการจะรู้สึกว่าความเห็นของเขาถูกต้อง เพราะสำนึกส่วนลึกของเขาจะมีแต่การแข่งขัน แม้เขาจะรักคุณอย่างมากมาย แต่ส่วนลึกเขาก็ต้องการเป็นฝ่ายถูกมากกว่าคุณ แม้แต่ในการตัดสินใจเช่นนี้ก็เถอะ แม้เขาจะรักคุณที่คุณชาญฉลาด แต่ผู้ชายก็ต้องการเป็นผู้ที่ฉลาดกว่าผู้หญิงของเขาเสมอ

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา