วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วิธีช่วยทลายเกราะของผู้ชายให้เขาเปิดหัวใจ

วิธีทำลาย แนะนำ : เมื่อต้องการให้เขาตัดสินใจหรือขอความเห็นใจจากเขา คุณต้องให้เวลาเขาไตร่ตรอง
คำเตือน : ไม่เฝ้ารบเร้าเอาคำตอบจนเขารำคาญและรู้สึกเหมือนว่าถูกบีบ

แนะนำ : เมื่อเกิดปัญหา ขอพูดคุยกับเขาอย่าใจเย็นดูแลเอาใจใส่เขา ให้เขารู้สึกอบอุ่นเมื่อมีคุณอยู่ด้วยเสมอ
คำเตือน : อย่ายอมให้เขาครอบงำ สรุปการแก้ปัญหาแบบตามใจ ไม่ควรยอมเขาละเลยหรือไม่ดูแลคุณและอย่าให้เขารู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่ออยู่กับคุณ

แนะนำ : ให้เขาได้เปิดเผยอารมณ์โกรธหรือเสียใจและคุณก็แสดงความอ่อนไหวให้เขารู้เห็นบ้างดึงความเป็นเด็กน้อยในตัวเขาออกมา แต่ไม่ตำหนิถ้าเขาทำผิดเหมือนเด็กดื้อ
คำเตือน : อย่าเก็บอารมณ์ไว้ไม่กล้าเป็นฝ่ายตำหนิเขาไม่กล้าแสดงความเสียใจให้เขาเห็นตลอดการคบหากับเขาแบบผุ้ใหญ่กับผู้ใหญ่ตลอดเวลา

แนะนำ : เมื่อเขาทำผิด ไม่ซ้ำเติมเขาแต่ตำหนิเขาได้พอประมาณ หาสิ่งที่แสดงอารมณ์ลึกๆ ให้เขาได้สัมผัส เช่นทำเรื่องโรแมนติดหรือตื่นเต้น กระตุ้นเขาบ่อยๆ
คำเตือน : อย่าดูแลยกย่องเขาโดยไม่กล้าตำหนิเขาเลย ลงมือทำอย่างเดียวไม่ช่วยดึงอารมณ์หรือชักจูงให้เขาเปิดใจออกมา

นอกจากนี้ก็มีวิธีช่วยเสริมอีก เช่น เสาะหาหนังสือคู่มือผู้ชายให้เขาได้อ่านบ้าง ซึ่งก็มีทั้งหนังสือที่เขียนเป็นเชิงจิตวิทยา และคู่มือสนุกๆ ที่แนะวิธีต่างๆ ที่ผู้ชายควรทำ เมื่อเขาอ่านแล้วคุณก็ต้องพูดคุยเพื่อตรวจสอบดูว่าเขาสนใจมันมากน้อยอย่างไร อย่าทำเหมือนสอนเขา แต่แกล้งทำเป็นอยากรู้ในสิ่งที่ผู้ชายเป็น แบบนี้เขาอาจให้คุณอ่านบางบทในหนังสือนั้นเพื่อให้คุณเขาใจผู้ชาย

และวิธีที่เปิดโอกาสให้เขาพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารกับเพื่อนผู้ชายด้วยกันก็เป็นการกระตุ้นให้เขาแสดงออกทางอารมณ์ได้ง่ายเช่นกันแม้ว่าผู้ชายบางคนอาจจะผูกมิตรกับผู้ชายด้วยกันค่อนข้างยากเพราะเขาจะคอยแข่งขันกันเอง แต่ถ้าได้ทำความคุ้นเคยด้วยกันสักระยะ เขาจะกล้าเปิดเผยความรู้สึกออกมาได้สนิทใจกว่าการเปิดเผยให้ผู้หญิงเห็นเสียอีก

แต่ทั้งหมดจะสำเร็จเพียงใด ขึ้นอยู่กับว่าผู้ชายต้องเต็มใจที่จะไม่ปิดบังตนเองด้วย

แน่นอนว่า “ความรัก” คือแก่นสำคัญที่จะทำให้เขาแสดงออกทางอารมณ์มากขึ้นกับผู้หญิงของเขา ถ้าคู่รักทำให้เขารู้สึกอบอุ่น เขาก็จะกล้าเผยความอ่อนแอให้คุณได้มีโอกาสปลอบโยน ไม่คิดจะปิดบังจนรู้สึกเก็บกดตลอดไป

คุณต้องพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีความรักช่วยนั้น ให้เป็นไปอย่างมีเทคนิค อย่าใช้เพียงน้ำตาหรือการบังคับ คุณสามารถบอกเขาได้ว่าคุณอยากให้เขากล้าเปิดหัวใจกับคุณให้เต็มที่ โดยคุณจะลองช่วยดูแต่การบอกกันตรงๆ เช่นนี้ไม่มีผลนัก หากเขาเป็นคู่รักที่ไม่มีความละเอียดอ่อนทางอารมณ์มากมายนัก

เมื่อคุณทำสำเร็จ คุณก็ย่อมจะมีความสุขอย่างน่าอัศจรรย์นักในความรักซึ่งสัมพันธภาพนั้น เต็มไปด้วยความแนบแน่ลึกซึ้งต่อกัน ผู้ชายของคุณสามารถก้าวไกลไปถึงขั้นที่มีภาวะอารมณ์อ่อนโยนลงละเอียดอ่อนมากขึ้น และในทางตรงข้าม คุณจะสับสนและว้าวุ่นเพียงใด ถ้าผู้ชายของคุณเอาแต่ซ่อนความรู้สึกจนคุณรู้สึกว่าไม่สามารถก้าวเข้าไปสัมผัสหัวใจของเขาได้ เหมือนเขามีอีกโลกหนึ่งที่เป็นความลับสำหรับคุณตลอดไป

ขอให้คุณมั่นใจ ต่อสู้กับการดึงเขาออกมาจากความกดดัน ทลายเกราะให้เขา และเป็นกำลังใจให้เขาได้ออกมาจากเกราะนั้นอย่างมีพลัง

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา