วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ผู้หญิงเข้าใจผิด การละเลยตัวเองแล้วยกย่องผู้ชายสำคัญ

เข้าใจผิดสิ่งที่ผิดพลาดข้อนี้ต่อเนื่องมาจากพฤติกรรมข้อที่แล้ว คือ เนื่องจากผู้หญิงเล่นบทบาทของการปรนนิบัติเอาใจผู้ชายจนเคยชินการเสียสละตัวเอง จะทำให้การลดความสำคัญในตัวคุณลงไปเรื่อยๆ จนถึงภาวะที่ไร้ความสำคัญในที่สุด โดยการที่คุณจะดูแลผู้ชายให้เพียบพร้อมก่อนจะหันมาใส่ใจตัวเอง หรือไม่ก็คัดสรรแต่สิ่งที่ดีกว่าให้เขาก่อนเสมอ โดยไม่รู้สักนิดว่าการกระทำเยี่ยงนี้ผิดพลาดอย่างมาก หรือในลักษณะอื่นๆ เช่น

· ผู้ชายไม่พึงพอใจญาติหรือเพื่อนบางคน คุณก็ยินยอมไม่คบหากับผู้นั้นโดยดี แม้คุณอาจคัดค้านในเบื้องแรก แต่ต่อมาคุณก็จะเลิกคบกับบางคนนั้น เพราะคล้อยตามความเห็นของผู้ชาย

· ผู้หญิงหยุดทำกิจกรรมที่ตนสนใจเมื่อผู้ชายเห็นว่าไม่สำคัญนัก เช่น เลิกไปเรียนภาษาเมื่อมีคนรัก กรณีนี้จะพิสูจน์ได้เมื่อความสัมพันธ์จบลง ผู้หญิงจะหันกลับไปทำกิจกรรมที่ตนชอบอีกเสมอ

· ยอมเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อจะเป็นแบบที่เขาชอบ โดยทิ้งความเป็นตัวเอง อย่างเช่น ยอมคลุกคลีกับการเล่นเทนนิสดูแข่งเทนนิสกับเขาตลอดปี ทั้งๆ ที่คุณเกลียดเทนนิส

· ละทิ้งจุดหมายปลายฝันของตัวเอง โดยทุ่มเทตัวเพื่อส่งเสริมฝันของเขา

การยกย่องให้ความสำคัญผู้ชายของคุณเป็นเรื่องที่ดี แต่มิใช่ทุ่มเทจนหมดความเป็นตัวเอง เพราะผู้ชายเพียงแค่อยากครอบงำคุณจึงพยายามดึงคุณให้ห่างออกมาจากเพื่อนหรือกิจกรรมบางอย่าง เพราะเขากลัวคุณจะเห็นอย่างอื่นสำคัญกว่า เขาอยากให้ผู้หญิงเป็นของเขาคอยดูแลชีวิตเขาเท่านั้น และผู้หญิงก็ถูกปลูกฝังให้เชื่อว่าการอุทิศตนนั้นคือสิ่งที่ดี คือหนทางสู่ความสำเร็จในการเป็นผู้ชนะและสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้ชาย ซึ่งผู้ชายไม่เกิดความประทับใจนักในความเป็นจริง เพราะคิดว่าชินกับการที่ผู้หญิงต้องยกย่องเขา

เมื่อให้ความสำคัญกับผู้ชายมากกว่า คุณก็จะละเลยตัวเองในที่สุด

เพราะเมื่อคุณวุ่นแต่การเสียสละให้ผู้ชายเช่นนั้น คุณก็จะรักตัวเองน้อยลงจนคุณจะพบได้ในวันหนึ่งว่าคุณไม่มีคุณค่าอะไรนอกจากความว่างเปล่า สูญเสียตัวตน และเลิกนับถือในตัวเอง ซึ่งอาจจะสายไปแล้วก็ได้

หวังว่าคงมีประโยชนสำหรับผู้หญิงหลาย ๆ คนนะครับ  บทต่อไปเราจะมาดูวิธีการแห้ไขปัญหานี้กัน

ขอบคุณครับ

ขอบคุณบทความจาก : หนังสือใครว่าผู้ชายเข้าใจยาก

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting website : ช้อปปิ้ง,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน,ช้อปเก่งอย่างเข้าใจเงินเหลือ,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์,สวยสมวัย...ด้วยธรรมชาติ,หน้ายังงี้ แว่นแบบไหนดี?,เทคนิค การแต่งกาย ตามแฟชั่น,เคล็ดลับ เส้นทาง นักขาย,เคล็ดลับง่ายๆ...ช่วยเพิ่ม ความจำดี,คู่มือ...ลดน้ำหนักเร่งด่วน

1 ความคิดเห็น:

  1. ปีนี้ปีทอง ลองสอดส่องหน้าท้องตัวเอง
    ต้อนรับสู่ปีใหม่ของเราด้วยสุดยอดผลิตภัณที่สามารถตอบคำถามของ
    เหล่าผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักใด้อย่างดีเยี่ยมจากการตอบรับของผู้ที่ใช้จริง
    คุณยังไม่ต้องเชื่อเราลองเข้ามาชมก่อนใด้ครับ
    ลองเข้ามาชมใด้ที่
    http://www.ladyslim.lnwshop.com

    ตอบลบ

สนใจลงโฆษณา