วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ผู้ชายไม่เข้าใจว่าผู้หญิงปรับอารมณ์เก่ง

ผู้หญิงปรับอารมณ์เก่งผู้หญิงยามเมื่อเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวกราดเกรี้ยว ก็สามารถแสดงอาการเหมือนเป็นประสาท และเธอจะอาละวาดเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้

ลักษณะเช่นนี้ผู้ชายจะหวาดกลัว คิดว่าคุณไม่มีทางยุติอาการเช่นนั้นได้ ดังนั้นแทนที่เขาจะคิดหาวิธีมาปลอบโยนคุณ กลับกลายเป็นว่าเขาเริ่มหาทางต่อต้านโดยทำทีไม่พอใจ หรือตำหนิติเตียนให้คุณยิ่งรู้สึกแย่ลงไปว่าเดิมอีก

เหตุก็เพราะเขาไม่เคยรู้และไม่เขาใจว่าอารมณ์ผู้หญิงนั้นหรับลดได้อย่างไม่ยากนัก อาจด้วยการปลอบจากเขาสักครู่ อารมณ์รุนแรงหรืออาการทางประสาททั้งมวลก็สามารถลดถอยและเบาบางลงได้ ซึ่งเป็นอารมณ์ที่ยืดหยุ่นได้ ในขณะที่ผู้ชายไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอารมณ์ได้ในเวลาสั้นๆ เท่าผู้หญิง

เคล็ดลับการแก้ปัญหาอารมณ์นี้

  • บอกเขาตรงๆ เลยว่า คุณฉุนเฉียวเรื่องอะไร และต้องการให้เขาช่วยเหลืออย่างไร อธิบายให้เขารู้ว่าการเสียเวลาปลอบกันสัก 1 นาที ดีกว่าต้องปะทะกันด้วยอารมณ์ไปอีก 1 ชั่วโมง เช่น ถ้าคุณโมโหเรื่องญาติก็บอกให้เขาปลอบคุณ คุณแค่อยากระบาย ไม่ต้องแนะนำ หรือหาข้อแก้ไข วิธีนี้ดีกว่าคุณเริ่มบ่นฉุนเฉียวเรื่องญาติๆ เขานั่นฟังอยู่ก็จะโมโหและปะทะกันได้
  • ถ้าเพียงแต่คุณอยากบ่นระบายความเครียดหรือความเบื่อหน่าย ก็อย่าเผลอตัวบ่นจนจริงจัง จนผุ้ชายเชื่อว่าคุณรู้สึกเลวร้ายอย่างจริงจัง
  • คุณต้องแสดงว่าตัวเองไม่ได้ย้ำแย่ขนาดหนัก เพื่อที่เขาจะได้เบาใจว่าคุณไม่ได้กดดันให้เขาต้องช่วยสะสางปัญหาทั้งหมด
  • พยายามให้เขาเข้าใจว่าคุณไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือเพียงเท่านั้น เพราะบางครั้งเมื่อผู้ชายปลอบแล้วคุณไม่สงบ เขาก็จะยิ่งว้าวุ่นใจและไม่เข้าใจคุณ

การพยายามทำให้ผู้ชายเข้าใจ เขาก็จะให้ความรักแก่คุณในยามที่คุณมีอารมณ์ฉุนเฉียว อารมณ์นั้นก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง เพราะผู้หญิงก็มีอารมณ์ของเด็กน้อยเหมือนกับผู้ชายนั่นเอง แต่เด็กในผู้ชายแสดงความดื้อ ส่วยเด็กผู้หญิงแสดงความงอแง

แม้ผู้ชายของคุณจะแสดงความมั่นใจให้คุณเห็นว่าเขาหนักแน่นเชื่อมั่นในตัวเองสูงเพียงใด แต่ผู้ชายก็ต้องการกำลังใจ และการยกย่องส่งเสริมจากผู้หญิงของเขา นี่เป็นสิ่งที่คุณต้องให้แก่เขาแทนที่จะทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิด ไม่เก่งหรือหมดความสามารถในการนำคุณ

อย่ากังวลว่าคุณจะต้องระวังทุกครั้งที่จะต้องพูดคุย และสื่อสารกับเขา แค่เพียงรู้จักเคล็ดลับการพูดจา และเข้าใจความรู้สึกของเขาเท่านั้น

บทความน่าสนใจ

Interesting website : ช้อปปิ้ง,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา