วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

คุณสร้างความหวาน แต่ผู้ชายไม่กระตือรือร้น

db-pic.php ผู้หญิงเคยหงุดหงิดกับสถานการณ์เช่นนี้มากทุกยุคสมัย และมันก็เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งจนไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับผู้ชาย

คุณแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่ที่แสนสวย แต่งหน้าทำผมอย่างเป็นพิเศษ ในวันหนึ่งที่มีนัดหมายกับเขา หรือจะไปงานเลี้ยงสักแห่งด้วยกัน

“เป็นไงบ้างคะ วันนี้ฉันสวยไหม” เมื่อคุณยินอวดโฉมเขา เขาก็แค่ยิ้มแล้วว่า “อืม...ก็ดี”

คำพูดสั้นๆ ท่าทางนิ่งๆ ของผู้ชายย่อมทำให้คุณน้อยใจจนแทบหมดอารมณ์ และหมดความเชื่อมั่นในตัวเองเลย  เพราะคุณคาดหวังจะให้เขาเบิกตากว้าง ยิ้มพราว และเอ่ยปากชมคุณมากกว่า 1 ประโยค

แต่คุณลืมไปว่าผู้ชายนั้น แม้ในใจเขาจะแสนภาคภูมิและตื่นเต้นกับความสวยของคุณมากเพียงใด เขาก็จะพูดออกมาได้เพียงแค่ว่า”สวยดี” หรืออะไรสั้นๆ ง่ายๆ ทำนองนั้น เว้นแต่ว่าเขาจะเป็นนักประพันธ์คารมน้ำผึ้งเท่านั้นแหละ

เมื่อเจอเหตุการณ์อย่างนั้น ถ้าผู้หญิงเกิดความขุ่นมัวก็อาจจะตัดพ้อเขา ซึ่งเขาก็จะย้อนถามหน้าตาเฉยว่า “ก็ดีนี่ จะให้ว่าไงละ” หรือ ไม่ก็พูดเหมือนตัดบทว่า

“โอเค คุณสวยมากๆ เราไปกันเถอะ” เมื่อเป็นเช่นนั้นคุณก็จะยิ่งโกรธเขามากขึ้นไปอีก แล้วการทะเลาะกันด้วยเรื่องเล็กๆ ก็ย่อมเกิดขึ้นได้โดยง่าย  ฉะนั้นคุณต้องเข้าใจผู้ชายด้วยว่า ตามหลักจิตวิทยาทางพันธุกรรมตั้งแต่ความเป็นเพศชายโดยสามัญสำนึกว่า เขาไม่ใช่เพศที่มีความละเอียดลึกซึ้งในบางเรื่องนัก

แต่ไม่ใช่หมายถึงเขาเป็นคนไม่ละเอียดเท่าผู้หญิง  เพราะถ้าเป็นเรื่องบางเรื่องเช่นความปลอดภัย ในคืนหนึ่งเมื่อกลับมาถึงบ้านในตอนดึก เขาอาจจะสังเกตเห็นรถคันหนึ่งจอดอยู่แถวหน้าบ้านคุณในที่มืดโดยที่คุณไม่สังเกตเห็นเลยก็ได้

ในขณะเดียวกัน รายละเอียดอย่างเช่นมีคราบดำเปื้อนที่ชอบแขนเสื้อเชิ้ตของเขาหรือของใครสักคน ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายสังเกตเห็นได้ก่อน

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา