วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

ไม่บังคับผู้ชายให้รู้สึกเหมือนคุณ

ไม่บังคับ ธรรมชาติของผู้หญิงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับผู้ชาย คุณมักคิดว่าเขาจะต้องรู้สึกอย่างที่คุณรู้สึกให้ได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณจะหงุดหงิดทุกเรื่องที่เขาทำไม่ถูกตามที่ใจคุณหวังให้เป็น

คุณลองจัดโต๊ะอาหารอย่างพิเศษสุดเพื่อทำหวานซึ้งกับเขาดูสิปักเทียนเล่มสวยกลางโต๊ะอาหาร เคียงกับดอกกุหลาบสีแดงสด แกะสลักผลไม้เป็นรูปหัวใจ แต่ผู้ชายก็จะเพียงชมว่า “ดีนี่” แล้วก็ลงมือกินอาหารและปล่อยให้คุณอารมณ์เสียฝ่ายเดียว แต่ถ้าคุณชวนเพื่อนผู้หญิงอีกคนหนึ่งมาร่วมโต๊ะด้วย เธอจะมีอาการตื่นเต้นและพูดว่า

“โอ้โฮ เทียนสีฟ้านี่ตัดกับสีดอกกุหลาบได้เก๋จังนะ”

“แตงโมนี้เธอแกะเป็นรูปหัวใจได้ยังไงกัน เนื้อมันอ่อนกว่ามะละกอนี่นา”

“เอ๊ะ...วันนี้เธอเปลี่ยนจานรองแก้วใหม่นี่ ซื้อมาใหม่หรือจ๊ะ”

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำความเข้าใจผู้ชายได้ก็คือ ผู้ชายมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว เพราะฉะนั้นคุณคงตระหนักได้ว่าผู้ชายไม่ไร้ความละเอียดลึกซึ้ง ผู้ชายทุกคนมีสิ่งนั้น แต่ผู้หญิงต้องเป็นกระตุ้นเขาและดึงสิ่งนั้นออกมาด้วยการฝึกเขาทางอ้อม เช่น

ตัวอย่างต่อไปนี้ :

“ทะเลสวยดีนะ”

เมื่อเขาพูดขึ้น คุณก็พยายามพูดถึงรายละเอียดของสิ่งที่เขาชม

“ใช่ค่ะ สวยมาก ดูสิคุณ ฟองคลื่นเป็นสีขาววิ่งไล่กันมาบนชายหาด ดูตรงโน้นสิคะ ขอบฟ้าตัดกับทะเลเหมือนจรดเป็นเส้นเดียวกันเลย”

การช่วยกระตุ้นให้ผู้ชายได้รับรู้ถึงรายละเอียดต่างๆ ของความสวยงามมากขึ้น ต่อไปคุณก็จะพบว่าเขาเริ่มให้ความสนใจหรือเริ่มพูดถึงรายละเอียดต่างๆ ขึ้นเรื่อยๆ

วิธีนี้คุณจะได้ชื่นชมความสำเร็จของคุณอย่างน่าปลาบปลื้ม ขอเพียงคุณจงมีวิธีที่แนบเนียนเท่านั้น คงไม่มีผู้ชายคนไหนชอบใจถ้าคุณตำหนิเขาอย่างผิดๆ ว่า เขาช่างหยาบนัก ไร้ความโรแมนติกบ้างละ ไร้ความละเอียดอ่อนบ้างละ ถ้าเป็นแบบนั้นเขาจะไม่ทำอะไรหวานซึ้งกับคุณอีกเลย

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา