วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

ทำมัยผู้ชายคิด...ว่าผู้หญิงขี้บ่น

ผู้หญฺิงขี้บ่นพอดีได้อ่านบทความในหนังสือ ในบทความบอกว่าผู้ชายนั้นชอบคิดความผู้หญิงขี้บ่น เนื่องจาก “พฤติกรรมผู้ชายเขาจะเก็บรายละเอียดต่างๆ นึกคิดอยู่ในใจ แล้วสื่อสารออกมาแต่ในเนื้อหาเท่านั้น และเขาจะไม่คิดเสียงดังอย่างผู้หญิงส่วนใหญ่ ซึ่งจะพูดถึงความคิดออกมาเลย” แต่ในขณะเดียวกัน “พฤติกรรมของผู้หญิงเวลาจะถ่ายทอดความคิดของตัวเอง ออกมาเป็นเสียงแล้วก็จะพูดพร่ำไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ผู้ชายคิดว่ามันไม่มีสาระสำคัญพอที่เขาจะตั้งใจพังได้ทั้งหมด นั่นเป็นเหตุหนึ่งที่ผู้ชายมักกล่าวว่า ผู้หญิงพูดมาก จุกจิก ขี้บ่น” ทั้งๆ ที่คุณจะโต้เถียงว่าคุณไม่เคยจุกจิกอะไรกับเขาเลย แต่ที่คุณจุกจิกกับสิ่งอื่นๆ นั่นแหละที่ทำให้เขาสรุปเช่นนั้น

เคล็ดลับเคล็ดลับที่จะแก้ไขเรื่องนี้ก็คือ

· พูดถึงแต่ประเด็นสำคัญให้เขารับรู้ได้ทันทีว่าคุณต้องการจะสื่อสารเรื่องใด

· เรื่องบางเรื่องที่คุณจัดการแก้ไขเองได้ ก็ไม่จำเป็นต้องคิดแบบมีเสียงเพื่อให้เขาได้ยิน และรู้สึกว่าคุณช่างมีปัญหานัก เช่น อ่างล้างหน้าสกปรก คุณจัดการได้อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องบ่นออกมานี่นา

· บอกเขาตรงๆ ว่าผู้หญิงคิดเสียงดังนะ ต้องเข้าใจกันหน่อยแล้วก็บอกเขาได้ว่าผู้ชายชอบเก็บความคิดไว้ในใจมากกว่าพูดออกมา และหลังจากทำความเข้าใจกันแล้ว ภายหน้าเมื่อคุณเริ่มพูดยืดยาวตามที่ใจครุ่นคิดอยู่ เขาก็จะเข้าใจและเห็นใจคุณ โดยอาจจะร่วมมือโดยคุยด้วย หรือไม่ก็เลิกคิดรำคาญยามคุณบ่น

· ถ้าการคุยไปเรื่อยเปื่อยนั้นต้องการได้ความเห็นหรือคำตอบจากเขากลับมาด้วย คุณควรให้เวลาเขาคิด อย่าพร่ำพูดรุกเร้าเอาคำตอบจากเขาทันที เช่น คุณพูดถึงหนัง 2 เรื่อง อธิบายข้อดีข้อด้อยของหนังแล้วก็ให้เขาตอบ นั่นเป็นวิธีที่กดดันเขา ควรบอกข้อมูลของหนังแล้วอกว่า แล้วแต่เขาจะตัดสินใจเลือกและค่อยมานัดกันอีกทีก็ได้

หากปล่อยให้เขาเข้าใจว่าผู้หญิงพูดแต่เรื่องไร้สาระ เขาก็จะไม่มีวันรับได้ในตอนคุณพูดมาก แล้วเมื่อคุณพูดเสร็จและหันมาข่มขู่เอาคำตอบหรือความเห็นจากเขา เขาก็จะรู้สึกถูกบังคับ เกิดความกดดัน และเหมือนหมดอิสรภาพ

จากนั้นผู้ชายก็จะหมดความอดทน และนึกว่าเขาผิดที่ไม่อาจรับผิดชอบให้คุณพ้นปัญหากวนใจเหล่านั้นได้ เพราะฉะนั้นต้องให้เขาเข้าใจว่าวิธีของผู้หญิงคือพูดออกมา เพื่อให้ผ่านความเคร่งเครียด ผู้ชายได้ไม่หาว่าเราขี้บ่น

ลองนำเคล็ดลับที่กล่าวมาไปใช้ดูนะครับผมว่าตรงดี แล้วได้ผลยังไงมาเม้นบอกกันบ้างนะครับ

บทความจาก : หนังใครว่าผู้ชายเข้าใจยาก
รูปภาพจาก : wakeclubs.com

บทความน่าสนใจ

 

Interesting website : ช้อปปิ้ง,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สนใจลงโฆษณา