วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เทคนิคการฟังผู้ชายพูด

การฟังผู้ชายพูด

  • เมื่อผู้ชายกำลังใช้สมาธิเพื่อพยายามจะพูดเรื่องความรู้สึกหรือกำลังจะแสดงออกทางความรู้สึกส่วนลึก คุณไม่ควรพูดขัดคอเขาขึ้นมา อย่าทำลายเขาให้ออกนอกทิศทาง เขาจะรู้สึกโกรธและไม่คุยเรื่องลึกซึ้งกับคุณอีก
  • เมื่อผู้ชายนิ่งเฉยเพื่อทบทวนความรู้สึกนึกคิดของเขา คุณต้องอดทนและเฝ้ารอ อย่างเช่นการทะเลาะกัน ผู้หญิงจะหายโกรธแล้วเสียใจ และกลับมาสู่เหตุผลของความรักได้เร็วกว่าผู้ชาย
  • เมื่อผู้ชายไม่เคยกล้าที่จะพูดว่า “ขอโทษ” หรือ “เสียใจ” อย่าบังคับเขาให้เขาพูดเพื่อแสดงความหมายนี้ไปเรื่อยๆ แต่พยายามช่วยกระตุ้นถามเขา จนเขากล้าสารภาพว่าเขาเสียใจ
  • เมื่อผู้ชายพูดอธิบายความคิดความรู้สึก คุณต้องแสดงท่าทีว่าเข้าใจเขาอย่างดี ซึ่งจะมีผลให้เขาเคารพในความคิดหรือการพูดคุยของคุณในภายหน้า
  • นั่งฟังเขาอย่างกระตือรือร้น อย่างเช่นทวนคำที่เขาพูดออกมาแล้ว ซึ่งเป็นการแสดงว่าคุณตั้งใจฟังเขาด้วยความสนใจแล้วเขาจะกล้าที่จะคุยเรื่องในใจอื่นๆ ได้อย่างอบอุ่น
  • อาจแสดงการตั้งใจฟังด้วยการพยักหน้าตามบางช่วง หรือเอ่ยปากเป็นทำนองฟังอยู่ เช่น “อ๋อ” หรือ “อืม” แม้คุณจะคัดค้านแต่ก็ต้องรอให้เขาพูดจบแล้ว
  • การสัมผัสเขาในขณะเป็นผู้ฟัง จะทำให้ผู้ชายพึงพอใจและรู้สึกมีพลังที่จะพูดในเรื่องนั้นๆ ได้อย่างลึกซึ้งขึ้นอีก

เมื่อคุณสามารถทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี ในแบบที่ผู้ชายพึงพอใจแล้วการสนทนาระหว่างคุณกับเขาก็จะราบรื่นและสามารถสื่อสารกันได้อย่างเข้าใจกันดียิ่ง แค่คุณเพียงทำความเข้าใจเขาโดยเปิดใจให้กว้างแล้วหาเทคนิคแก้ไขรับมือเขา ในที่สุดสัมพันธภาพของคุณกับเขาจะสวยงามไม่เกิดปัญหาสะดุดหรือติดขัดเลย ซึ่งเป็นวิธีที่ชาญฉลาดด้วยพลังของผู้หญิงเช่นคุณ

ขอบคุณบทความจาก : หนังสือใครว่าผู้ชายเข้าใจยาก

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting website : ช้อปปิ้ง,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน,ช้อปเก่งอย่างเข้าใจเงินเหลือ,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์,สวยสมวัย...ด้วยธรรมชาติ,หน้ายังงี้ แว่นแบบไหนดี?,เทคนิค การแต่งกาย ตามแฟชั่น,เคล็ดลับ เส้นทาง นักขาย,เคล็ดลับง่ายๆ...ช่วยเพิ่ม ความจำดี,คู่มือ...ลดน้ำหนักเร่งด่วน

1 ความคิดเห็น:

  1. ปีนี้ปีทอง ลองสอดส่องหน้าท้องตัวเอง
    ต้อนรับสู่ปีใหม่ของเราด้วยสุดยอดผลิตภัณที่สามารถตอบคำถามของ
    เหล่าผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักใด้อย่างดีเยี่ยมจากการตอบรับของผู้ที่ใช้จริง
    คุณยังไม่ต้องเชื่อเราลองเข้ามาชมก่อนใด้ครับ
    ลองเข้ามาชมใด้ที่
    http://www.ladyslim.lnwshop.com

    ตอบลบ

สนใจลงโฆษณา